Bật Mí 8 Công Thức Chuẩn Cho Viết Bài Chuẩn SEO Mang Lại Hiệu Quả Cao Nhất

Giới Thiệu

Hiện nay, nhu cầu sử dụng SEO như là 1 công cụ Marketing ngày càng được phổ biến rộng rãi. Đây là công cụ quảng cáo bán hàng website đến cho người dùng thông qua trang tìm kiếm google.  Bởi tác dụng lâu dài, tối ưu của nó đem lại. Tuy nhiên để viết bài chuẩn SEO không phải là 1 chuyện đơn giản. Mà nó cần sự kết hợp giữa nhiều yếu tố khác nhau. Và yếu tố nào cũng phải đạt yêu cầu chất lượng tốt như nhau. 1 bài viết chuẩn SEO được đánh giá qua 3 yếu tố chính. Đó là
  • Unique Content. Đây là yếu tố phản ánh sự mới lạ, sáng tạo của bài viết. Bài viết càng sáng tạo, độc đáo thì càng có chất lượng đánh giá cao.
  • Tối Ưu Bài Viết Chuẩn SEO
  • Khả Năng Marketing - PR

Tuy vậy, rất nhiều người lại quá chú trọng đến việc tối ưu bài viết theo chuẩn SEO. Như tối ưu Heading, tối ưu từ khóa, unique... Mà lại quên đi mất 1 yếu tố cực kì quan trọng đó là nội dung của bài viết. Người đọc không quan tâm rằng bài viết có được chuẩn SEO hay chưa. Mà quan tâm đến việc bài viết đó đang nói về cái gì. Cho dù bạn có tối ưu bài viết chuẩn SEO ra sao.

Nhưng bài viết không có nội dung hấp dẫn thì cũng coi như là bỏ đi. Qua bài viết này, công ty TNHH Truyền Thông SEOCAM sẽ chia sẻ 8 công thức giúp bạn có thể tối ưu hóa nội dung. Để mọi người có thể nắm rõ hơn về cách viết nội dung sao cho bài viết đạt được chất lượng cao nhất.

4 Vùng Tối Ưu Nội Dung Viết Bài Chuẩn SEO

Để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn được hướng đi phù hợp cho nội dụng. Chúng tôi phân loại và chọn lọc ra 4 vùng thể hiện 4 lĩnh vực nội dung thường được khách hàng lựa chọn nhất.

Vùng 1: Nhóm Nội Dung Bài Viết Giới Thiệu

Các bài viết trong vùng này thường có nội dung, chủ đề về giới thiệu doanh nghiệp. Như lịch sử hình thành, cơ cấu tổ chức, lĩnh vực hoạt động...

Vùng 2: Nhóm Nội Dung Bài Viết Về Dịch Vụ - Sản Phẩm

Đây là nhóm nội dung bài viết cung cấp các thông tin, chức năng, đặc điểm nổi bật của dịch vụ và sản phẩm mà mình cần đề cập tới. Cam kết. chính sách hoạt động, sản phẩm cũng như kêu gọi hành động từ phía khách hàng.



Vùng 3: Nhóm Nội Dung Bài Viết Về Tư Vấn - Chia Sẻ Kinh Nghiệm

Nội dung các bài viết của vùng này thường nêu lên các kinh nghiệm, tư vấn, hỗ trợ, cảnh báo thông tin đến với người đọc. Tạo câu hỏi và đưa ra các giải pháp khắc phục vấn đề.

Vùng 4: Thời Sự - Tin Tức Giật Gân...

Đây là những kiểu bài viết theo hướng kể chuyện, tin tức thời sự. Tạo diễn biến cũng như sự kịch tính trong nội dung câu chuyện.

8 Công Thức Giúp Tối Ưu Nội Dung Trong Viết Bài Chuẩn SEO


Công Thức 1: Bài Viết Giới Thiệu

Công dụng là để khách hàng biết thêm thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm. Tạo thương hiệu và xây dựng niềm tin trong lòng khách hàng,

Bước 1: Lịch sử thành lập

Nội dung của phần này phải thâu tóm được quá trình hình thành, hoạt động phát triển của doanh nghiệp. Giúp khách hàng nắm rõ được các thông tin cơ bản về hoạt động của tổ chức. Đánh tan sự nghi ngờ của khách hàng với công ty

Bước 2: Cơ cấu tổ chức

Bạn có thể nêu lên mô hình tổ chức của doanh nghiệp như cơ cấu phòng ban, nhân sự, cũng như phương hướng kinh doanh của doanh nghiệp in vỏ hộp son giá rẻ.Khách hàng có thể yên tâm hơn khi doanh nghiệp của bạn minh bạch được những điều đó.

Bước 3: Lĩnh vực hoạt động

Đây là phần mà bạn có thể nêu lên được các lĩnh vực dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn kinh doanh. Yêu cầu ngắn gọn nhưng xúc tích. Đầy đủ thông tin nhưng được liên kết logic với nhau... Giúp khách hàng nắm bắt được các đặc điểm nổi bật của dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.

Bước 4: Liên hệ

Hãy nêu lên các thông tin liên hệ cụ thể và chính xác của doanh nghiệp. Giúp khách hàng dễ dàng tương tác hơn với doanh nghiệp khi có nhu cầu

Công Thức 2: Bài Viết Về Nhu Cầu Dịch Vụ

Bước 1: Nêu lên thực trạng

Bạn cần nêu lên tình hình thực tế của dịch vụ tại thời điểm hiện tại. Nêu lên các mặt tích cực và tiêu cực nếu có. Từ đó khách hàng sẽ hình dung ra được các mặt thuận lợi và khó khăn của dịch vụ.

Bước 2: Tiếp cận vào nhu cầu thực tế của khách hàng

Bạn cần phải xoáy sâu vào nhu cầu sử dụng của khách hàng tại thời điểm hiện tại. Nêu lên các lợi ích của dịch vụ mang lại. Từ đó khơi gợi mong muốn hợp tác của khách hàng với doanh nghiệp để có thể giải quyết nhu cầu.

Bước 3: Nêu lên những lý do khách hàng nên lựa chọn dịch vụ

Đây là 1 công đoạn cực kì quan trọng. Giúp củng cố lợi ích, tác dụng của dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Đánh mạnh vào tâm lý của khách hàng. Đây là 1 yếu tố quyết định chính việc khách hàng có muốn sử dụng dịch vụ của bạn hay không

Bước 4: Cam kết và chính sách của dịch vụ

Nêu lên chính sách hỗ trợ của sản phẩm, bảo hành hoặc khuyến mãi...

Công Thức 3: Nhu Cầu Sản Phẩm

Bước 1: Giới thiệu hoàn cảnh ra đời của sản phẩm

Bạn có thể nêu lên hoàn cành ra đời của sản phẩm, cũng như nguồn gốc xuất xứ. Giúp người dùng có cái nhìn tổng quát hơn về sản phẩm. Dễ dàng so sánh giữa sản phẩm này và sản phẩm khác.

Bước 2: Nêu ra lợi thế của sản phẩm

Đi sâu và phân tích các thế mạnh của sản phẩm. Đề cao sự khác biệt của sản phẩm của doanh nghiệp cung cấp và các sản phẩm khác. Khiến khách hàng cảm thấy sản phẩm rất xứng đáng với số tiền bỏ ra và muốn mua sản phẩm ngay lập tức.

Bước 3: Chính sách của sản phẩm

Nêu lên chính sách, nội dung chương trình liên quan đến sản phẩm. Gây sự chú ý của khách hàng với sản phẩm.

Bước 4: Kêu gọi hành động

Sau khi đã nêu ra được lợi ích của sản phẩm, việc cuối cùng để kích thích khách hàng đặt mua sản phẩm đó là tạo lời kêu gọi hành động.

Công Thức 4: Bài Viết Về Dịch Vụ, Sản Phẩm Tái Lợi Nhuận


Bước 1: Gây sự tò mò, chú ý với khách hàng

Để làm được điều đó, nội dung của đoạn đầu phải thật hay và có ý nghĩa với người đọc. Khi khách hàng chú ý đến bài viết điều đó có nghĩa là bạn đang đi đúng hướng.

Bước 2: Nêu lên giá trị lợi nhuận phẩy

Đây là lợi nhuận được sinh ra khi sản phẩm sau khi sản phẩm đã tạo ra từ trước đó. Bạn nên xoáy sâu vào những lợi ích của khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Để thúc đẩy quy trình khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ.

Bước 3: Kích thích ham muốn mua sắm của khách hàng

Bạn nên nêu rõ thêm 1 vài ưu đãi dành cho khách hàng khi mua sản phẩm

Bước 4: Kêu gọi hành động

Bạn có thể kết thúc bài viết bằng 1 lời kêu gọi hành động, thiết thực.

Công Thức 5: Bài Viết Tư Vấn Và Cảnh Báo

Bước 1: Đặt vấn đề

Bước đặt vấn đề được thực hiện nhằm kích thích sự tò mò của người đọc. Nêu lên khái quát vấn đề sau đó làm nổi bật rõ nội dung mà mình hướng đến.

Bước 2: Phức tạp hóa vấn đề

Khách hàng sẽ cảm thấy tò mò và kích thích hơn khi bạn làm phức tạp vấn đề lên. Nếu bạn biết dẫn dắt người đọc chắc chắn khách hàng sẽ quan tâm đến nội dung mà bạn đề cập hơn.

Bước 3: Giải pháp

Sau khi đã khách hàng đã hiểu rõ điều bạn nói tới. Hãy đưa ra cho họ 1 giải pháp, hướng giải quyết cụ thể.

Bước 4: Hành động

Tại bước này bạn đừng chần chờ mà hãy kêu gọi khách hàng hành động ngay. Như kêu gọi khách hàng mua hàng hay đặt địa chỉ, số điện thoại để khách hàng liên lạc

Công Thức 6: Bài Viết Chia Sẻ Kiến Thức

Bước 1: Khái niệm

Nêu lên tổng quan nội dung mà bạn đang muốn nói tới 1 cách ngắn gọn, đẩy đủ. Giúp khách hàng biết được chủ đề bạn nói có phải đang là điểu mà họ đang quan tâm hay không

Bước 2: Làm nổi bật công dụng và chức năng

Công dụng, chức năng điều mà bạn đang nói tới là gì? Bạn cần phải làm nổi bật điều đó để khách hàng cảm thấy điều mà bạn đang chia sẻ sẽ có ích cho họ.

Bước 3: Cách thực hiện

Giới thiệu rành mạch, rõ ràng cách thực hiện. Bạn càng giải thích đầy đủ thì khách hàng càng có thêm niềm tin vào nội dung của bạn.

Bước 4: Kết luận

Kết thúc nội dung bằng những thông điệp hữu ích

Công Thức 7: Kể Chuyện

Bước 1: Điểm đen tâm lý

Bạn hãy đánh mạnh vào 1 đặc điểm tâm lý bất kì. Phân tích, xoáy sâu vào đặc điểm tâm lý. Mục đích là để người đọc thu hút vaò nội dung câu chuyện hơn

Bước 2: Giết cảm xúc

Khi người đọc đã bị thu hút vào nội dung. Bạn cần giết chết cảm xúc của họ bằng cách nêu lên các vấn đề khiến họ tuyệt vọng trong vấn đề tâm lý đó

Bước 3: Hoán đổi vị trí

Bước cuối cùng hãy nêu ra lời khuyên, giải pháp hữu hiệu dành cho người đọc theo kiểu giống như bạn đã từng ở trong vị trí của họ. Điều này sẽ khiến cho người đọc cảm thấy được đồng cảm và tin tưởng hơn vào câu chuyện của bạn. Bạn cũng có thể lồng ghép thêm thông điệp để người đọc phản hồi lại thông điệp của bạn.

Công Thức 8: Bài Viết Tin Tức - Thời Sự - Giật Gân

Bước 1: Nêu hiện tượng

Hãy khiến cho người đọc chú ý đến hiện tượng bằng cách đặt tiêu đề giật title, sử dụng các từ ngữ cách điệu, giật gân tạo cảm giác tò mò.

Bước 2: Diễn biến

Hãy đưa câu chuyện trở nên cao trào hơn. Nhưng vẫn phải đảm bảo yếu tố chân thực giúp cho người đọc có cái nhìn chính xác hơn về vấn đề

Bước 3: Kết quả

Khép lại câu chuyện bằng cách nêu lên kết quả của sự việc hiện tượng

Bước 4: Cho lời khuyên

Hãy cho người đọc những lời khuyên hữu ích hoặc đánh giá chuyên môn về sự việc đó.

==> Trên đây là quá toàn bộ quá trình để bài viết chuẩn SEO.

Lợi Ích Của 8 Công Thức Tối Ưu Nội Dung Trong Viết Bài Chuẩn SEO

8 công thức trên là 8 công thức tối ưu hóa nội dung được SEOCAM đúc kết ra qua những nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Một khi bạn đã nắm rõ được các 8 công thức trên thì không có gì là bạn không thể làm. Bài viết sẽ trở nên chất lượng hơn. Đạt hiệu quả cao hơn trong quá trình tối ưu SEO. Hấp dẫn và thu hút người đọc hơn.


Bạn nên lưu ý là khi áp dụng, hãy sử dụng đúng quy trình. Xác định được vùng và công thức mà mình sẽ phải áp dụng cho nội dung cần viết. Nếu thực hiện đúng, chúng tôi tin chắc rằng bạn có thể sẽ trở thành 1 Copywriter chuyên nghiệp. Năng suất làm việc và chất lượng sản phẩm sẽ ngày càng nâng cao.

Nhận xét